1. Chỉ cần cập nhật sản phẩm 1 lần.
Việc sở hữu một
website bán hàng cho phép bạn chỉ cần cập nhật thông tin của sản phẩm chỉ một lần duy nhất, sau đó bạn chỉ cập nhật thông tin của các sản phầm mới, hoặc cập nhật các thông tin về giá. Đối với
facebook, các sản phẩm bạn cập nhật, đến một thời điểm nào đó sẽ bị trôi đi theo dòng thời gian của
facebook, do đó bạn phải cập nhật lại các sản phẩm, điều này đã làm mất đi rất nhiều thời gian của bạn nếu như mặt hàng của bạn tương đối nhiều.
2. Không giới hạn số lượng khách hàng tiếp cận sản phẩm của bạn
Khi sở hữu một
website bán hàng, bạn sẽ không bị giới hạn số lượng khách hàng tiếp cận tới sản phẩm của bạn. Tất cả mọi người thông qua kênh tìm kiếm google, yahoo, … sẽ tìm thấy website bán hàng của bạn. Trong khi đó, đối với
facebook mỗi trang cá nhân bị giới hạn ở 5000 friends, điều đó có nghĩa lượng khách hàng tiếp cận tới sản phẩm của bạn rất hạn chế. Ngày nay
facebook đã cho phép tạo các trang fanpage, tuy nhiên để phát triển một trang fanpage có số lượng like cao không phải là một điều dễ dàng.
3. Trình bày sản phẩm trực quan, dễ tìm kiếm.
Đối với
website bán hàng, các sản phẩm được gom nhóm theo từng danh mục, thể loại, giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm các sản phẩm cần mua. Nhưng đối với
facebook, các bạn không thể gom nhóm sản phẩm, không thể trình bày thông tin chi tiết cho từng sản phẩm.
4. Khách hàng có thể đặt hàng và bạn có thể quản lý được hàng hóa đã bán, hàng tồn kho.
Với chức năng order trên
website bán hàng cho phép khách hàng có thể order sản phẩm theo từng đơn hàng. Từ những đơn hàng đó bạn cũng có thể quản lý được lượng sản phẩm bán ra hàng ngày của cửa hàng mình. Đối với
facebook thì điều này rất khó để quản lý.
5. Giá trị thương hiệu và uy tín
Giá trị thương hiệu và uy tín là do quá trình bán hàng lâu dài tạo nên. Tuy nhiên, khi sở hữu một
website bán hàng riêng, thì bước đầu giá trị thương hiệu và uy tín của bạn được người dùng đánh giá cao hơn so với việc bạn bán hàng thông qua
facebook.
Trên đây là một vài so sánh giữa kênh bán hàng trên website và bán hàng qua facebook. Tuy nhiên, cần biết kết hợp giữa nhiều kênh bán hàng với nhau để mang lại hiệu quả bán hàng cao nhất.
Hiện nay, việc sở hữu một trang web bán hàng online không còn quá cao như trước đây. Ban đầu, bạn chỉ cần bỏ ra vài triệu đồng là đã có thể sở hữu một trang web bán hàng đầy đủ tính năng, sau đó mỗi năm chỉ tốn một ít chi phí để duy trì tên miền và hosting.